XÚC TIẾN HỢP TÁC VỚI THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ; HỢP TÁC KINH TẾ - THƯƠNG MẠI - ĐẦU TƯ GIỮA VIỆT NAM VÀ UAE

04/03/2022 - 08:40 | Xúc tiến thương mại

XÚC TIẾN HỢP TÁC VỚI THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ; HỢP TÁC KINH TẾ - THƯƠNG MẠI - ĐẦU TƯ GIỮA VIỆT NAM VÀ UAE

1. XÚC TIẾN HỢP TÁC VỚI THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

 Theo công điện của đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, chính quyền các bang tại Ấn Độ dự kiến tổ chức 50 chương trình thông tin về thị trường Ấn Độ, Sở Công Thương thông tin đến quý cơ quan, đơn vị phối hợp thông tin đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết một số nội dung, cụ thể như sau:

- Mục đích: nhằm góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương Việt Nam - Ấn Độ sớm đạt mục tiêu 15 tỷ USD do lãnh đạo hai nước đặt ra nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972-2022).

- Nội dung: các nhóm chủ để (1) Các thông tin chung về thị trường Ấn Độ, thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty liên doanh, công ty TNHH tại Ấn Độ; (2) Cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh và thông tin thị trường đối với một số ngành hàng tiềm năng của 2 nước; (3) Cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và thông tin, thị trường tại các địa phương là đầu tàu kinh tế Ấn Độ, các mặt hàng chủ lực, chính sách hỗ trợ của chính quyền, chính sách thu hút đầu tư; (4) Thông tin về quan hệ kinh tế Ấn Độ với một số đối tác lớn và bài học cho Việt Nam. (5) Tổ chức các buổi giao thương, kết nối doanh nghiệp hai nước; …

- Thời gian tổ chức: Thứ Tư hàng tuần

- Hình thức: trực tuyến, ngôn ngữ Tiếng Anh, có phiên dịch.

- Thông tin liên hệ: Đồng chí Đỗ Duy Khánh; Email: trade@vietnamembassydelhi.inin@moit.gov.vn; Zalo/viber: +849 83088133

2. XÚC TIẾN HỢP TÁC KINH TẾ - THƯƠNG MẠI - ĐẦU TƯ GIỮA VIỆT NAM VÀ UAE

Theo công điện của đại sứ quán Việt Nam tại các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Đại sứ quán dự kiến khánh thành không gian trưng bày các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tiêu biểu vào tháng 02/2022 nhằm xúc tiến hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và UAE. Không gian trưng bày đặt tại trụ sở của Đại sứ quán ở Abu Dhabi. Đây sẽ là nơi đại sứ quán tổ chức thường xuyên các buổi gặp gỡ, hội thảo và các hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp để giới thiệu và quảng cáo các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam nhằm thúc đẩy mặt hàng chất lượng cao được tiêu thụ tại thị trường UAE và khu vực vùng Vịnh (GCC).

Sở Công Thương thông tin và trân trọng thông báo tới các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp biết và đăng ký tham dự khi có nhu cầu. Đại sứ quán sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu về đầu mối có đủ năng lực, kinh nghiệm và uy tín tại Dubai để đảm bảo việc vận chuyển hàng mẫu và làm thủ tục thông quan diễn ra tốt đẹp, hiệu quả.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Anh Vũ Thái Hà, Bí Thư thứ nhất

Điện thoại/Viber/Whatsapp: +971(0)50 462 0294

Email: thaihavu.bpd@gmail.com.

Kim Khánh