TỶ PHÚ YẾN SÀO BƯNG RIỀNG

02/03/2022 - 09:38 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Đó là đồng chí Nông Văn Đăng sinh năm 1961, đại đội trưởng, cấp hàm thượng úy. Quê quán tỉnh Cao Bằng, hiện cư ngụ tại ấp 1, xã Bưng Riềng với mô hình trại yến, mang thương hiệu “Tổ yến Bưng Riềng”

Gặp anh trong ngày Đại Hội Cựu chiến binh xã Bưng Riềng lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027, 61 tuổi đời, 10 tuổi quân. Sau đó phục viên qua Việt Xô ở cơ quan dầu khí. Tích góp được chút ít, anh đã về ấp 1, xã Bưng Riềng từ năm 1992 tới nay. Mua đất cất nhà làm vườn để lấy ngắn nuôi dài phát huy bản chất “Anh Bộ Đội Cụ Hồ” và gia đình lại xông pha trên mặt trận kinh tế ở trên nương, trên rẫy, bắt đất cằn, sỏi đá phải làm ra của cải.

Năm 2011, anh thấy trên báo chí và truyền hình luôn phát đi cách làm giàu từ nuôi tổ yến. Do đó anh đã tìm hiểu qua bạn bè, qua thực tế và những con số trên truyền thông. Anh mạnh dạn bàn với gia đình, rồi đầu tư một nhà yến. Sau hơn một năm thấy có hiệu quả bởi yến về đông, giá lại cao.

Với giá bán yến thô từ 22-28 triệu đồng/kg tùy vào thời điểm, đã đem về thu nhập tương đối cao cho anh. Vì thế anh đã đầu tư mở rộng thêm, tới thời điểm này anh có 03 nhà yến với lượng yến xoay vòng theo thời vụ cho lãi 1 tỷ đồng/năm mà chỉ tốn có 02 lao động.

Anh tâm sự rằng muốn kinh doanh, muốn làm giàu thì trước mắt mình phải có đầu óc tư duy tốt. Phải tự tay mình phải vào cuộc, phải học hỏi sao cho đúng kỹ thuật, đúng khoa học mà đã được truyền tải, nhất là phải kiên trì đã làm thì phải làm cho tới, làm cho được từ đầu vào và cả đầu ra. Do đó không bao giờ bị thất bại.

Trong thời gian thương hiệu yến Bưng Riềng được hình thành, đồng chí đã chung tay với hội Cựu chiến binh, với thôn ấp ủng hộ về vật chất cũng như tiền bạc cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19 nổ ra. Anh nói nếu không có gì thay đổi, yến và thương hiệu “Tổ yến Bưng riềng” phát huy được hiệu quả thì sẽ dành nhiều phần thưởng cho đồng đội, đồng chí còn khó khăn hơn mình để họ vươn lên. Mong lắm, mong nhiều những ý nguyện của đồng chí sẽ thành hiện thực trong những ngày không xa nữa.   

                                                               5B