Triển khai các hoạt động về sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

15/09/2023 - 16:12 | Xúc tiến thương mại

Ngày 15/8/2023, Liên hiệp hợp tác xã OCOP Việt Nam đã có có công văn gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để nghị phối hợp triển khai các hoạt động về sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Được biết, liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam là một  tổ chức có chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu sản phẩm; xúc tiến đầu tư; thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc sản vùng miền (Sản phẩm Ocop) trên toàn quốc.

Với phương châm hoạt động “ Sản vật tinh hoa – Cộng đồng phát triển”, Liên hiệp hợp tác xã Ocop mong muốn mang lại giá trị tinh hoa, mang sứ mệnh phát hiện, nâng tầm, lan tỏa, kết nối các sản vật Ocop đến với những khách hàng trong và ngoài nước thông qua các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ theo chương trình Ocop.

Ngày 10/8/2023, Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện với ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PV combank). Việc ký kết nhằm mục tiêu tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, gia tăng lợi ích cho các thành viên liên kết và các đơn vị liên kết. Cũng thông qua việc ký kết, PV combank cũng sẽ cung cấp cho Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam các sản phẩm như: cho vay tín chấp, thẻ dành cho CBNV/ Thành viên liên kết, trả lương cán bộ,..

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; xây dựng chuỗi giới thiệu, trưng bay và bán sản phẩm Ocop; nâng tầm sản phẩm nông sản Việt Nam; hướng tới đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, du lịch sinh thái bản địa gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm. Liên hiệp hợp tác xã Ocop Việt Nam mong muốn  UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan và địa phương phối hợp cùng triển khai một số nội dung, cụ thể:

1. Kết nối Nhà cung cấp sản phẩm Ocop vào Trung tâm trưng bay và bán sản phẩm Ocop Việt Nam.

2. Kết nối thành viên liên kết tham gia Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam.

3. Giới thiệu địa điểm Trung tâm trưng bày và bán sản phẩm Ocop Việt Nam.

- Vị trí trong Chợ truyền thống: Diện tích từ 50 m2 trở lên.

- Vị trí ngoài khu vực Chợ truyền thống: Bán kính trong khoảng 200 mét tính từ Chợ. Diện tích từ 100 m2 trở lên.

Lài Nguyễn – Chi cục Phát triển nông thôn