Tổ chức tập huấn hướng dẫn trồng nấm cho nông dân

20/12/2021 - 10:00 | Xúc tiến thương mại

Ngày 15 tháng 12 năm 2021, Trung tâm Thông tin, Ứng dụng Khoa học và Công nghệ. phối hợp với Hội nông dân tỉnh tổ chức tập huấn quy trình trồng, chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh trong quá trình sản xuất nấm cho hội viên nông dân bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Google Meet.

           Tham gia lớp tập huấn có 55 học viên là hội viên hội nông dân, các hộ sản xuất, các trai trại nấm qua 03 điểm cầu: thành phố Bà Rịa; huyện Đất Đỏ; huyện Châu Đức.

        Tại buổi tập huấn các học viên được Thạc sĩ. Bùi Hồng Quân - Viện công nghệ Sinh học và Ứng dụng Vi sinh Miền Nam giới thiệu các loại nấm ăn và nấm dược liệu, quy trình trồng, chăm sóc, phòng ngừa dịch hại bằng phương pháp sinh học cho nấm đùi gà. Đồng thời giải đáp thêm các ý kiến, kiến nghị những khó khăn vướng mắc của các chủ trại nấm thường gặp trong quá trình sản xuất nấm.

         Qua buổi tập huấn, nông dân trồng nấm có thêm nhiều kiến thức bổ ích áp dụng vào thực tiễn, giúp gia tăng giá trị sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng nấm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

          ĐÌNH HÙNG