Thăm quan mô hình nông nghiệp hiệu quả

22/11/2023 - 10:35 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Ngày 17/11/2023 Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả trong tỉnh cho 29 hội viên hội nông dân các xã Sông Xoài, Tóc Tiên và Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh bà Rịa Vũng Tàu.

Theo đó đoàn đến tham quan 4 mô hình nông nghiệp hiệu quả tại huyện Xuyên Mộc. Mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ ở ấp Trang Định, xã Bông Trang là điểm dừng chân đầu tiên. Tại đây chủ vườn chia sẻ nhờ canh tác theo tiêu chuẩn VietGap nên cây thanh long phát triển tốt, mỗi năm thu hoạch 2 vụ, năng suất đạt khoảng 15 -20 tấn/ha. Doanh thu khoảng 1 tỷ đồng/ha.


Tiếp theo, đoàn đến tham quan cơ sở nuôi nai lấy nhung (Trại nai Ba Long) của hộ ông Lâm Quang Long, ở ấp Bình Tiến, xã Bình Châu. Cơ sở nuôi nai Ba Long hiện có tổng đàn 14 con nai, trong đó 8 con nai đang cho thu hoạch nhung, 6 con nai sinh sản. Nhung nai và các sản phẩm chế biến từ nhung nai có giá trị kinh tế và được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

Đoàn cũng đã đến tham quan mô hình nuôi ong dú của ông Trần Đức Toản, ở ấp Thèo Nèo, xã Bình Châu. Từ vài ba đàn ong gây dựng ban đầu, đến nay trong tay ông Toản đã phát triển lên gần 700 tổ ong dú nuôi dưới vườn điều, các loại cây ăn trái và hoa cỏ dại có diện tích khoảng 2ha.

Điểm tham quan cuối cùng là mô hình nuôi lươn của ông Nguyễn Văn Lợi, ấp Thèo Nèo, xã Bình Châu. Các hội viên được chủ mô hình giới thiệu quy trình nuôi lươn khép kín, từ khâu chọn lươn bố mẹ nuôi thành thục sinh sản, kỹ thuật ấp nở trứng lươn, kỹ thuật cho lươn ăn thức ăn ngoài cho đến việc quản lý đàn lươn nuôi thương phẩm.

Qua chuyến tham quan, các hội viên Hội nông dân đánh giá cao và ghi nhận những kết quả thực tế từ các mô hình. Điều này đã tạo thêm động lực và niềm tin để các hội viên mạnh dạn áp dụng vào đầu tư sản xuất, canh tác đa canh, đa con theo hướng an toàn thực phẩm, thân thịện môi trường, phát triển bền vững kinh tế nông nghiệp, nông thôn tại địa phương trong thời gian tới.

         Trọng Hoàng