Tập huấn mô hình giảm nghèo

27/11/2023 - 15:13 | Xúc tiến thương mại

Thực hiện Kế hoạch số 10-KH/HNDT ngày 13/11/2023 của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, về việc tổ chức tập huấn chăn nuôi cho hội viên, nông dân thực hiện mô hình giảm nghèo năm 2023.

Ngày 20 và 21/11/ 2023 Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức 04 lớp tập huấn về kỷ thuật chăn nuôi cho hơn 100 hộ dân tại các xã Tân Lâm, Hòa Bình, Hòa Hiệp, Bông Trang, Bưng Riềng và Phước Thuận. Trong đó có 26 hộ tham gia thực hiện chương trình hỗ trợ con giống cho hộ hội viên nông dân nghèo năm 2023.

Lớp tập huấn do kỷ sư Đặng Thành Tài- cán bộ Trung Tâm khuyến nông tỉnh cùng trao đổi và hướng dẫn bà con nông dân về kỷ thuật chăn nuôi, cách chọn con giống, cách chăm sóc và cách phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc như Heo, Bò, Dê... để đạt được hiệu quả tốt, góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ hội viên nông dân nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo trong 3 năm gần đây của huyện nhà. Chương trình này được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ kinh phí cho các hộ có nhu cầu thực hiện mô hình chăn nuôi Dê , Heo và Bò. Mỗi hộ được hỗ trợ con giống, thức ăn ,... với số tiền trị giá từ 11 triệu đến 19 triệu đồng/ mỗi hộ tùy thuộc vào từng loại con giống.

Đây là chương trình hỗ trợ (cho không, không thu hồi vốn) cho các hộ Hội viên nông dân nghèo tại địa phương có cơ hội vươn lên thoát nghèo.



Thanh Thủy

Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc