Tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của huyện Châu Đức

04/04/2024 - 08:28 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Làm việc với Đoàn công tác của huyện Châu Đức, các đơn vị, địa phương tại Nhật Bản khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và hợp tác phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực với huyện.

            Tiếp tục chương trình tham quan, học tập kinh nghiệm và kết nối hợp tác với các đơn vị, địa phương của Nhật Bản, trong 2 ngày 1 và 2/4, Đoàn công tác huyện Châu Đức đã đến làm việc với Hiệp hội Đại lý Du lịch Nhật Bản (JATA) Takahashi; Hãng hàng không ANA Nhật Bản; Thị trưởng thành phố Iwata và tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao Iwata…

            Tại các nơi đến, Đoàn công tác đã trao đổi, giới thiệu về những tiềm năng, thuận lợi về kinh tế - văn hóa - xã hội và con người của huyện Châu Đức. Qua đó, mong muốn được trao đổi, kết nối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại Nhật Bản trong phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nông nghiệp hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến; chuyển giao công nghệ và thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của huyện. Hướng đến việc phối hợp cùng với các đơn vị lữ hành du lịch Nhật Bản thực hiện các tour du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm nông nghiệp và lịch sử của Châu Đức.

                Đại diện các tập đoàn, hiệp hội và địa phương ở Nhật Bản cho biết rất quan tâm đến việc hợp tác, xúc tiến thương mại và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của huyện Châu Đức; đặc biệt là các sản phẩm OCOP, nông sản chất lượng, tiêu biểu…

Hy vọng qua chuyến tham quan, làm việc tại Nhật Bản, Đoàn công tác sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, du lịch bền vững. Đồng thời, khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của huyện nói riêng và hợp tác phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực nói chung.

Ngan Phan (sưu tầm nguồn: https://www.baobariavungtau.com.vn)