Lễ Công bố xã Phước Hưng - Huyện Long Điền đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

01/03/2022 - 11:03 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Sáng ngày 26/02/2022, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Học tập - Cộng đồng xã Phước Hưng, huyện Long Điền. UBND huyện Long Điền, UBND xã Phước Hưng đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công nhận xã Phước Hưng, huyện Long Điền đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh có Bà Phạm Thị Na - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh; ông Nguyễn Văn Lợi - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo các Chương tình MTQG tỉnh. Về phía xã Phước Hưng và huyện Long Điền có các đồng chí là lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo xã Phước Hưng và huyện Long Điền cùng người dân là các Trưởng, phó thôn, ấp trên địa bàn xã Phước Hưng đến tham dự buổi lễ.

Xã Phước Hưng của huyện Long Điền là xã đăng ký‎ xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021 và là xã thứ 5/5 xã của huyện Long Điền được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 tại Quyết định số 147/QĐ-UBND ngày 18/01/2022 của UBND tỉnh.

Với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và toàn thể Nhân dân xã bằng nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, sự vào cuộc một cách tích cực chủ động của các thành viên Ban Quản lý dựng nông thôn mới xã, sự đóng góp tiền của, công sức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã cùng với cơ chế chính sách phù hợp. Đến cuối năm 2021, xã đã hoàn thành 15/15 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 100%, ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã đạt 99,02% và xã không có nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Phát triển sản xuất, xây dựng kết cấu hạ tầng, kinh tế kỹ thuật, phát triển văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe người dân, bảo vệ môi trường và giữ vững quốc phòng - an ninh, đời sống vật chất, tinh thần người dân nông thôn được nâng cao rõ rệt. Tổng nguồn vốn huy động để thực hiện Chương trình đạt 513.351 triệu đồng.

Được biết, sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019, xã Phước Hưng tiếp tục nỗ lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đến nay, 100% các tuyến đường liên xã, liên ấp đã được trải nhựa, đổ bê tông, lắp đặt camera an ninh, đèn chiếu sáng. Các công trình hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây dựng, bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Rác thải sinh hoạt được xử lý tập trung, bảo đảm môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Xác định mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao là nâng cao đời sống người dân nên tiêu chí về thu nhập được địa phương chú trọng. Trong đó, xã Phước Hưng được ưu đãi về điều kiện tự nhiên để trồng trọt, chăn nuôi, khai thác thủy sản biển và các ngành nghề khác nên rất thuận lợi cho người dân ổn định về mức thu nhập, trên địa bàn xã có 120 doanh nghiệp đang hoạt động, 03 Hợp tác xã làm ăn có hiệu quả, duy trì sản xuất, thu hút và tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động tại địa phương. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã đạt 63,5 triệu đồng/người/năm, tăng 9 triệu đồng so với thời điểm xét, công nhận xã nông thôn mới năm 2018; xã không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phát biểu tại buổi Lễ công bố, Bà Phạm Thị Na - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi lời chúc mừng đến Nhân dân và Cán bộ xã Phước Hưng đã có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Long Điền nói chung, xã Phước Hưng nói riêng tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để tổ chức, triển khai xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao hơn, tập trung vào một số trọng tâm là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân trong xây dựng nông thôn mới, với tinh thần: Xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc, tránh tư tưởng thỏa mãn, tự bằng lòng, nhất là ở những xã mới tiệm cận mức đạt chuẩn. Từng cấp phải xác định rõ nội dung xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, liên tục, trên cơ sở đó huy động cả hệ thống chính trị và người dân tham gia xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Xã sớm có kế hoạch, lộ trình, giải pháp cụ thể tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí sau đạt chuẩn theo hướng đảm bảo chất lượng, bền vững, trong đó tập trung cho các tiêu chí liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của cư dân nông thôn, như: chuyển đổi mạnh cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập; xây dựng đời sống văn hoá, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo cảnh quan, môi trường nông thôn luôn xanh - sạch - đẹp. Chủ động triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP để phát huy lợi thế của địa phương, tăng thu nhập cho người dân. Tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn nông thôn phù hợp với quá trình đô thị hóa đồng thời chú trọng đến việc xây dựng không gian xanh ở nông thôn, nhất là đẩy mạnh phong trào trồng cây xanh bóng mát, trồng hoa dọc các trục đường giao thông thôn, xã, đưa nông thôn xã Phước Hưng nói riêng, nông thôn huyện Long Điền nói chung trở thành những “Miền quê đáng sống”.

Cũng Nhân dịp này, UBND huyện Long Điền đã khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Phước Hưng.

                                                                       HTN