Lễ công bố xã Bưng Riềng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

22/03/2024 - 15:28 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

UBND huyện Xuyên Mộc đã tổ chức lễ công bố xã Bưng Riềng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa năm 2023. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Xuyên Mộc và là xã thứ 5 của tỉnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2019, xã Bưng Riềng được chọn để xây dựng xã NTM kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa giai đoạn 2021-2025.

Trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu, xã đã được đầu tư và huy động hơn 65,2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Đến nay, hệ thống điện, đường, trường, trạm trên địa bàn xã được đầu tư, mở rộng. Trong đó, hệ thống đường giao thông đã cứng hóa được gần 85,7km đường trục xã, liên xã; lưới điện trung, hạ thế và nguồn điện bảo đảm cung cấp cho nhu cầu sử dụng của người dân. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt hơn 98%. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%.

Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã Bưng Riềng đạt trên 89 triệu đồng/người/năm, tăng 30,7 triệu đồng so với năm 2019 - thời điểm xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trên địa bàn xã không còn hộ nghèo đa chiều.

Đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bưng Riềng tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu, phát huy nội lực, vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, 7 tập thể, 6 cá nhân và 4 hộ dân được UBND huyện Xuyên Mộc tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bưng Riềng.

Lài Nguyễn – Chi cục PTNT