Kết nối đưa hàng Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart năm 2022

10/03/2022 - 08:20 | Xúc tiến thương mại

Là doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2008, mô hình bán lẻ hiện đại của Lotte Mart đã nhanh chóng chiếm lĩnh được trái tim khách hàng Việt. Sau chặng đường 14 năm, Lotte Mart đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường bán lẻ và luôn đồng hành bền vững cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Lotte Mart có hệ thống 14 siêu thị ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang và trở thành điểm đến được lựa chọn tin cậy của khách hàng hiện nay. Trong suốt thời gian kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Lotte Mart không ngừng áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch tối ưu để tạo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Lotte Mart đã là điểm đến của đông đảo khách mua sắm, tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. 

Với mô hình bán lẻ hiện đại, Lotte Mart mang đến danh mục hàng hóa đa dạng, với hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm, rau củ quả, đồ gia dụng, thời trang, điện máy... có chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm. Quy trình thu mua được kiểm soát chặt chẽ, nhằm mang đến những sản phẩm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng Việt. Với mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng Việt trong kỷ nguyên số, Lotte Mart đã đẩy mạnh chiến lược bán hàng đa kênh.

Ngày 03/03/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam năm 2022” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty CP Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam tổ chức.

Tham dự buổi hội thảo có các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại của các tỉnh thành khu vực miền nam và gần 120 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu với mong muốn hàng hóa được kết nối vào hệ thống của Lotte Mart.

Tại Hội thảo, Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) nhận định: Hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả, bền vững bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến. Vì vậy ITPC đã chủ động phối hợp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế.

Để bắt đầu các hoạt động kết nối năm 2022, ITPC đã phối hợp Công ty CP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam năm 2022” nhằm giới thiệu về hoạt động của chuỗi hệ thống siêu thị Lotte  Mart, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị Lotte Mart Việt Nam cũng như hướng dẫn các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp Việt vào chuỗi siêu thị này, cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói từ đại diện Công ty CP trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam. Từ đó, doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt.

Tấn Phước