HUYỆN LONG ĐIỀN KHÁNH THÀNH “NHÀ GIỚI THIỆU VÀ TRƯNG BÀY SẢN PHẨM OCOP, SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU”

06/09/2023 - 15:08 | Xúc tiến thương mại

Sáng 30/8, UBND huyện Long Điền tổ chức lễ khánh thành “Nhà giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” của huyện.

Nhà giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện Long Điền có diện tích khoảng 100m2, đặt trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (Địa chỉ: KP. Long Phượng, TT. Long Điền, huyện Long Điền), mở cửa từ 7 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày. Tại đây, giới thiệu và trưng bày 20 sản phẩm, trong đó, gồm 7 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 4 sao trở lên và 13 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, như: Mắm tôm Bắc, Mắm nêm nguyên chất, Mắm ruốc có gia vị, Mắm ruốc xào xả ớt; Giỏ xách tròn đựng đồ dùng; Bột rau má; mắm ruốc Bà Ba… và một số sản phẩm của các địa phương khác trong tỉnh. Nhà giới thiệu và trưng bày mở cửa từ 7 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày

Huyện Long Điền là địa phương thứ hai trong các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh BRVT sau huyện Châu Đức có “Nhà trưng bày và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”. Việc xây dựng nhà trưng bày nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm kênh quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối và tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy sản xuất, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm; tạo thành một chuỗi liên kết giá trị cùng nhau phát triển; đồng thời, là điểm dừng chân thu hút khách du lịch đến với huyện Long Điền trong thời gian tới.

Lài Nguyễn  - Chi cục Phát triển nông thôn