Huyện Châu Đức: Tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ca cao cho người nông dân

08/06/2023 - 08:12 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Cây ca cao chủ yếu được người dân trồng xen canh trong các vườn cây lâu năm để tăng thêm thu nhập, đến nay diện tích cây ca cao trên địa bàn huyện khoảng hơn 360 ha. Về chất lượng, ca cao Châu Đức được thị trường thế giới đánh giá cao, có sự khác biệt so với ca cao của các vùng khác. Đồng thời, tại buổi làm việc với Đoàn công tác thành phố Izumiotsu (Nhật Bản) ngày 24/5/2023, ông Hideto Nakayama - Tổng quản lý Văn phòng Thị trưởng, thành phố Izumiotsu (Nhật Bản) cho biết mục tiêu đầu tiên của việc hợp tác đó là đưa ca cao sản xuất tại Bà Rịa-Vũng Tàu xuất khẩu sang thị trường Izumiotsu.

Tuy nhiên, hiện nay cây ca cao vẫn chưa được người dân quan tâm mở rộng diện tích, đầu tư chăm sóc nên năng suất bình quân khá thấp. Nắm bắt xu thế phát triển hiện nay đối với cây ca cao, Ngày 07/6/2023 Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Châu Đức phối hợp với Hợp tác xã Ca cao Châu Đức tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ca cao cho người nông dân trên địa bàn xã Suối Nghệ.

Lớp tập huấn đã thu hút hơn 80 hộ dân tham dự, thông qua lớp tập huấn người dân có thêm được các kiến thức về kỹ thuật trồng cây ca cao; kỹ thuật cắt tỉa cành, tỉa nhánh; cách bón phân; các loại bệnh và các biện pháp phòng trừ các loại bệnh phổ biến trên cây ca cao….

Ông Lê Ngọc Cần - Giám đốc HTX Ca cao Châu Đức cũng cho biết hiện nay HTX đang có nhu cầu thu mua trái ca cao tươi của người dân trên địa bàn huyện Châu Đức với giá 6.000 đồng/kg.



Hình ảnh: Lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ca cao tại xã Suối Nghệ

Thời gian qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã liên kết với nông dân từ khâu trồng đến chăm sóc, thu mua sơ chế và xuất khẩu ca cao, góp phần phát triển bền vững, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm cây ca cao nói riêng, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Châu Đức nói chung.

CTV. Ngân Phan