Huy động nguồn lực cộng đồng trong phát triển nông nghiệp nông thôn

16/10/2023 - 09:21 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Từ ngày 09/10/2023 đến ngày 11/10/2023 tại Tp. Hồ Chí Minh, Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức lớp Tập huấn về huy động nguồn lực cộng đồng trong phát triển nông nghiệp nông thôn. Tham gia tập huấn có hơn 80 học viên là cán bộ quản lý cấp tỉnh, huyện, các đối tượng trực tiếp tham gia làm du lịch nông nghiệp, nông thôn tại một số địa phương khu vực miền Trung và miền Nam của các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn dẫn lời Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: “Giá trị của du lịch nông nghiệp, nông thôn không đơn thuần mang lại thu nhập cho người dân, lợi ích kinh tế cho địa phương, mà còn tạo ra những giá trị vô hình khác. Đó là định vị hình ảnh nền nông nghiệp Việt Nam sinh thái bốn mùa hoa trái, thông qua đó có thể tiếp thị, quảng bá nông sản ngay tại nông trại, ruộng vườn. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh nông thôn Việt Nam giàu bản sắc văn hoá, người dân nông thôn Việt Nam đôn hậu, hiền hòa, mến khách”.


Các học viên được giảng viên trường Chính sách công và Phát triển nông thôn tập huấn về “Huy động nguồn lực cộng đồng trong phát triển nông nghiệp nông thôn”.

Tham dự lớp tập huấn, các học viên đã được TS. Bùi Lan Hương và ThS. Đoàn Ngọc Trung giảng viên trường Chính sách công và Phát triển nông thôn triển khai một số nội dung cơ bản về du lịch nông nghiệp, nông thôn và Chương trình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới; Xác định tiềm năng và vai trò của cộng đồng trong phát triển các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với lợi thế của từng vùng miền và địa phương; Tiếp cận và phương pháp huy động nguồn lực cộng đồng, phát huy các giá trị của cộng đồng trong phát triển du lịch, nông thôn và trao đổi, chia sẻ các bài học, kinh nghiệm trong phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn dựa vào cộng đồng.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn huy động nguồn lực cộng đồng trong phát triển nông nghiệp nông thôn. Kết quả, tất cả học viên đều nắm được nội dung truyền tải của giảng viên và qua đó các học viên đã cập nhật đầy đủ, kịp thời những kiến thức mới Nhằm tăng cường kỹ năng, năng lực và các giải pháp nhằm huy động nguồn lực cộng đồng cho cán bộ quản lý, các chủ thể làm du lịch trong phát triển các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Mây