Hỗ trợ đưa các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh thực hiện phân phối qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử Việt Nam

07/01/2021 - 14:30 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Căn cứ Công văn số 14132/UBND-VP ngày 16/12/2020 của UBND tỉnh về việc phối hợp, hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp Việt qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử theo đề nghị của Bộ Công Thương tại Công văn số 9331/BCT-TMĐT ngày 04/12/2020.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thông báo đến Quý cơ quan, địa phương, doanh nghiệp/hợp tác xã trên địa bàn tỉnh một số nội dung chính của chương trình như sau:

1. Mục đích chương trình: Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp với các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam gồm Sendo.vn, Voso.vn và Tiki.vn triển khai với mục tiêu hỗ trợ đưa các nhà sản xuất Việt, doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt hướng tới một kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững trên nền tảng số. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua ứng dụng công nghệ thông tin nhằm từng bước phục hồi sau đại dịch Covid-19.

2. Hàng hóa tham gia chương trình: Hàng hóa tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” là các hàng hóa chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt uy tín, những sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp địa phương trên các lĩnh vực: nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương…

3. Các ưu đãi, chính sách hỗ trợ: Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ từ Bộ Công Thương, các Sàn thương mại điện tử, đơn vị chuyển phát cũng như các đối tác hợp tác của Chương trình. Ngoài ra, các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được hỗ trợ, tư vấn miễn phí từ đơn vị triển khai và các Sàn thương mại điện tử để thực hiện các thủ tục, hướng dẫn cách thức phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, điện thoại 0989.052.055, email: hangvietonline@moit.gov.vn hoặc Phòng Quản lý Thương mại – Sở Công Thương, điện thoại 02543.859.648, email: qltmvt@gmail.com./.

Tấn Phước