Hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu mua sắm dịp lễ 2/9

07/09/2023 - 13:29 | Giá cả, thông tin thị trường

Dịp nghỉ lễ 2/9, nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân tăng cao, nhân dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn đã tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá sâu để kích cầu mua sắm.

            Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước đạt 515.400 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng doanh doanh thu từ bán lẻ hàng hóa lên đến 400.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân tiếp tục có xu hướng tăng. Dự báo 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được xem là "cơ hội vàng" để các hệ thống siêu thị kích cầu tiêu cùng.

          Theo ghi nhận tại các cửa hàng thời trang trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, thời điểm này vừa là dịp khuyến mại chào mừng đại lễ, vừa là đợt thanh lý hàng thời trang Hè để nhập hàng Thu Đông nên các cửa hàng thời trang đang thực hiện đợt sale lớn với mức giảm giá đến 50-70%.

          Theo các chủ cửa hàng, hoạt động khuyến mãi dịp lễ của hàng thời trang thường thực hiện sớm vì không chỉ để bán trong dịp nghỉ lễ mà còn phục vụ những nhóm khách hàng mua sắm trước để đi du lịch vào ngày nghỉ.

          Nhiều cửa hàng thời trang lớn trên địa bàn Hà Nội như: thời trang Nem, IVY moda, Eva De Eva... đều đã khởi động chương trình khuyến mại dịp lễ 2/9 từ khá sớm và sẽ kéo dài qua đợt nghỉ lễ, thậm chí nhiều chương trình khuyến mại kéo dài đến giữa tháng 9/2023. Các chương trình ưu đãi được áp dụng chủ yếu là giảm giá sản phẩm với mức giảm sâu hơn ngày thường, mua 1 tặng thêm quà, mua 2 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng, hàng đồng giá.

          Trong khi đó, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên cả nước cũng tất bật triển khai các chương trình khuyến mại, ưu đãi mua sắm.

          Bà Nguyễn Thu Hiền, Giám đốc truyền thông Hệ thống siêu thị BRGMart, cho biết BRGMart đã chuẩn bị lượng hàng khá dồi dào, đặc biệt là nhóm hàng hóa tiêu thụ mạnh như thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo... đều đi kèm với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

          Cụ thể, BRGMart giảm giá từ 25-50% đối với các mặt hàng trái cây trong nước và nhập khẩu như: táo Red Fuji giảm 44% từ 79.000 đồng xuống còn 45.000 đồng/kg; táo Braeburn New Zealand giảm 44% từ 79.900 đồng xuống còn 45.000 đồng/kg; trái dừa Vinaconut giảm 25% từ 31.900 xuống còn 23.900 đồng/quả.

          Hệ thống siêu thị Go!Big C cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tự hào Việt Nam-Mừng Quốc khánh 2/9.” Từ nay đến hết ngày 6/9, sẽ giảm giá từ 20-22% cho sản phẩm thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò nhập khẩu. Riêng mặt hàng thủy hải sản như mực ống, tôm sú, bạch tuộc, cá ngừ đông lạnh… giảm giá từ 20-27%.

          Với các mặt hàng rau xanh như cà chua, măng tây, bí ngòi cũng được Big C giảm giá từ 20-27%, các loại hoa quả được giảm giá lên đến 36%.

          Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 mặc dù nhu cầu tiêu thụ nước giải khát, bia sẽ tăng cao nhưng hệ thống siêu thị BigC cũng giảm giá cho mặt hàng này từ 20-28%. Thông qua chương trình “Bữa ăn trọn vị,” Big C giảm giá 32% cho mặt hàng dầu ăn, nước tương, nước mắm, dầu hào, bột canh.

          Hệ thống siêu thị Aeon cũng giảm giá từ 20-50% từ nay đến hết ngày 4/9 đối với các thực phẩm thịt cá, rau củ quả, sản phẩm tiêu dùng nhanh; giảm 50% với các sản phẩm đồ gia dụng, điện máy từ các thương hiệu Tefal, Energizer, Toshiba, Sony.

          Hệ thống siêu thị Winmart giảm giá 15% cho các mặt hàng tươi sống như cua nâu Nauy chỉ 359.000 đồng/kg, nho không hạt Mỹ 279.000 đồng/kg, nộm sứa Tĩnh Gia Nhật Minh 34.900 đồng/gói 350 gam, gạo Ngọc Nương ST 25 giảm 26%, riêng với mặt hàng hoa quả như na Chi Lăng (Lạng Sơn). Trái cây nhập khẩu cũng được Winmart giảm giá từ 22-25%. Các loại bánh Trung thu được giảm giá 15%.

                                                VTH st (Nguồn: Tổng cục thị trường)