Công nhận doanh nghiệp Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

13/07/2023 - 14:38 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Ngày 07 tháng 7 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1626/QĐ-UBND về việc công nhận công ty TNHH Trang Linh là doanh nghiệp Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Được biết công ty TNHH Trang Linh đang có trụ sở chính đặt tại E13 khu Á Châu, Hoàng Hoa Thám, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; còn địa chỉ trang trại tại tổ 8, ấp Trang Hoàng, xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đại diện doanh nghiệp hiện nay là ông Phạm Trường Giang, chức vụ Giám đốc điều hành; lĩnh vực hoạt động ứng dụng công nghệ cao là chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao

Hình ảnh: Mô hình nuôi heo công nghệ cao không phát siinh mùi hôi của trang trại Trang Linh

            Ông Phạm Trường Giang, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trang Linh cho biết, trang trại của gia đình anh có diện tích 70 ha; trong đó dành 25 ha sử dụng trong chăn nuôi lợn, ngay từ khi thành lập trang trại đã ứng dụng các công nghệ cao vào chăn nuôi, hạn chế chất thải, nước thải; từ đó hạn chế mùi hồi trong chăn nuôi.

Mô hình chăn nuôi lợn theo quy trình tuần hoàn khép kín không phát sinh mùi hôi, công nghệ chăn nuôi gắn với giảm tiêu hao nguyên liệu đầu vào, hạn chế chất thải, xử lý tối ưu chất thải chăn nuôi và xử lý chất thải để làm phân bón hữu cơ vi sinh cho cây trồng của Công ty TNHH Trang Linh, ấp Trang Hoàng, xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc là mô hình chăn nuôi điển hình của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hiện, trang trại Trang Linh đang ứng dụng quy trình chăn nuôi lợn bằng đệm lót sinh học, khép kín trong chuồng lạnh, máng ăn, nước uống hoàn toàn tự động. Đặc biệt, trong quá trình nuôi, lợn nuôi từ khi sinh ra cho đến kỳ xuất chuồng lợn thịt hoàn toàn không tắm (không tiếp xúc với nguồn nước), từ thiết kế chuồng trại và cách chăn nuôi này đã giúp hạn chế về dịch bệnh, tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong sử dụng điện, nước, thuốc thú y, đảm bảo về môi trường nuôi do không phát sinh nước thải, không phải xử lý nước thải trong trong chăn nuôi.

Công ty Trang Linh hiện là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được công nhận là doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây được xem bước khỏi đầu thuận lợi và là đòn bẩy để thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh nhà trong tương lai.

Lài Nguyễn – Chi cục Phát triển nông thôn