Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Hội nghị Thú y viên cơ sở.

10/05/2023 - 14:15 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Ngày 05/5/2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh và kiểm soát giết mổ động vật trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023”.

Tham dự Hội nghị, 101 cán bô thú y cơ sở đại diện cho 83 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được thông qua kết quả hoạt động chăn nuôi, thú y năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng ngành chăn nuôi đạt 4,02%, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch của ngành nông nghiệp giao cho đơn vị. Hiện tổng đàn vật nuôi các loại của tỉnh khoảng 7,1 triệu con, với tổng đàn vật nuôi như hiện nay, ngành chăn nuôi của tỉnh không những đủ khả năng cung cấp nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh mà còn có khả năng cung cấp 40-60% sản lượng cho nhu cầu tiêu dùng của các tỉnh, thành lân cận. Trong năm 2022, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ổn định, chỉ ghi nhận các trường hợp động vật mắc bệnh Dịch tả heo Châu Phi và Viêm da nổi cục tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, tổng số gia súc mắc bệnh phải tiến hành tiêu hủy bắt buộc là 431 con.

Theo ông Bùi Quang Tuấn, Trưởng phòng Nghiệp vụ Chăn nuôi thú y cho biết “Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như dịch bệnh Covid-19, tình hình dịch bệnh trên động vật vẫn còn xảy ra tại các địa phương trong cả nước, giá cá nguyên liệu đầu vào tăng cao, giá bán các sản phẩm chăn nuôi không ổn định; nhưng ngành chăn nuôi của tỉnh vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các ban ngành và Ủy ban nhân dân các địa phương đặc biệt là sự chung tay, đồng lòng của người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh”

Được biết hệ thống thú y các cấp của tỉnh cơ bản được tổ chức hoàn chỉnh và xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cơ sở. về trình độ chuyên môn, 100% lực lượng thú y viên cơ sở đều có trình độ từ trung cấp trở lên, tỷ lệ thú y viên cơ sở đạt trình độ đại học chiếm 26%. Đội ngũ thú y viên cơ sở trên địa bàn tỉnh đủ năng lực, trình độ và có nhiều đóng góp tích cực trong việc kiểm soát dịch bệnh, ổn định phát triển chăn nuôi tại các địa phương trong tỉnh trong những năm qua. Ông Nguyễn Xuân Trung, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y nhận định.

Cũng tại Hội nghị, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã triển khai kế hoạch thực hiện công tác trong năm 2023, phấn đấu đảm bảo tốc độ tăng trưởng ngành chăn nuôi đạt 4,20%./.

Thịnh Đức Minh

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu